Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

Doanh số cao gấp 2,3 lần Galaxy S9, Galaxy S10 giúp Samsung lần đầu tiên sau 4 quý chiếm hơn 1% thị phần tại Trung Quốc

Doanh số cao gấp 2,3 lần Galaxy S9, Galaxy S10 giúp Samsung lần đầu tiên sau 4 quý chiếm hơn 1% thị phần tại Trung Quốc

Trong 3 năm qua, thị phần của Samsung tại Trung Quốc đã sụt giảm đáng kể khi các đối thủ địa phương như Xiaomi, Huawei, Oppo và Vivo liên tiếp tăng trưởng. Tuy nhiên, nhờ Galaxy S10 mới lên kệ hồi tháng 3, Samsung đang trở lại đà tăng trưởng.

Thị phần của Samsung tại Trung Quốc đang ở mức cao nhất kể từ Q1/2018 đến nay

Theo dữ liệu mới được hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã bán được tổng cộng 1 triệu chiếc smartphone tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 3 năm nay. Con số này có vẻ không nhiều nhưng nó đã giúp thị phần của công ty tăng lên 1,1%. Đây là lần đầu tiên kể từ Q1/2018 đến nay Samsung nắm hơn 1% thị phần thị trường smartphone Trung Quốc.

Doanh số cao gấp 2,3 lần Galaxy S9, Galaxy S10 giúp Samsung lần đầu tiên sau 4 quý chiếm hơn 1% thị phần tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Galaxy S10+, Galaxy S10 và Galaxy S10e

Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng này chính là dòng flagship Galaxy S10. Dữ liệu của Strategy Analytics cho thấy doanh số Galaxy S10 tại Trung Quốc cao hơn từ 120% tới 130% so với Galaxy S9, báo hiệu một tương lai tươi sáng với Samsung.

Năm ngoái, Samsung cũng đã có một chút tăng trưởng nhờ doanh số Galaxy S9. Tuy nhiên, trong suốt Q2/2018, người tiêu dùng Trung Quốc đã mất hứng thú với flagship của Samsung và thị phần của hãng này tụt xuống chỉ còn 0,8%. Tình hình cũng không tốt đẹp gì với Samsung trong quý 3 và quý 4 năm ngoái. Trên thực tế, Galaxy Note 9 cũng không thành công và khiến thị phần của Samsung giảm xuống chỉ còn 0,7%.

Mặt khác, doanh số Galaxy S10 năm nay có vẻ tương đối ổn định và dự kiến sẽ không giảm đột ngột trong tương lai. Hơn nữa, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đã đầu tư mạnh mẽ vào dòng Galaxy A tầm trung và dự kiến những sản phẩm này sẽ thúc đẩy Samsung tiếp tục tăng trưởng trong suốt phần còn lại của năm.

Dòng Galaxy A sẽ giúp Samsung tiếp đà tăng trưởng

Như đã đề cập, dòng Galaxy A cực kỳ quan trọng với Samsung trong năm nay. Mặc dù không chính thức xác nhận nhưng rõ ràng các thiết bị Galaxy A mới được thiết kế dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc và Ấn Độ. Samsung muốn thúc đầy sự tăng trưởng tại Trung Quốc trong khi hy vọng sẽ vượt qua Xiaomi tại Ấn Độ.

Doanh số cao gấp 2,3 lần Galaxy S9, Galaxy S10 giúp Samsung lần đầu tiên sau 4 quý chiếm hơn 1% thị phần tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Galaxy A30 và A50

Tại Trung Quốc, gần đây Samsung đã tuyên bố rằng họ sẽ sớm trình làng Galaxy A40s, Galaxy A60, Galaxy A70 và Galaxy A80. Cho đến nay, các thiết bị Galaxy A mới được người tiêu dùng quốc tế đánh giá rất cao và dường như người dùng Trung Quốc cũng suy nghĩ tương tự.

Samsung Galaxy A60, được lên lịch ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 10/5, thu hút rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong hai đợt đặt hàng trước mà Samsung tổ chức Galaxy A60 đều cháy hàng mau chóng. Galaxy A40s với giá rẻ hơn cũng đã được Samsung mở bán trước ngày ra mắt và hấp dẫn người tiêu dùng chẳng kém gì A60.

Galaxy Note 10 cũng có thể giúp Samsung tăng doanh số

Với dòng Galaxy Note 10 sẽ được ra mắt vào tháng 8, Samsung rất có thể sẽ đón nhận một đợt tăng doanh số nữa tại Trung Quốc.

Doanh số cao gấp 2,3 lần Galaxy S9, Galaxy S10 giúp Samsung lần đầu tiên sau 4 quý chiếm hơn 1% thị phần tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Concept Galaxy Note 10

Khác với những năm trước khi dòng Galaxy Note chỉ bao gồm một mẫu duy nhất, dòng Galaxy Note 10 năm nay có thể có tới 3 mẫu riêng biệt. Chúng bao gồm Galaxy Note 10 bình thường với màn hình nhỏ hơn một chút so với Note 9 và Galaxy Note 10 Pro với màn hình lớn hơn, pin trâu hơn...

Và cuối cùng Galaxy Note 10 Pro 5G sẽ dành cho những ai yêu cầu trải nghiệm tốt nhất cũng như tận dụng được mạng 5G. Phiên bản này dự kiến sẽ có nhiều thông số tương tự Galaxy Note 10 Pro.

Theo PhoneArena

Nguồn: Genk.vn

Similar blogs