Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Q3/2018: Thị phần của Samsung tại Mỹ tăng nhưng doanh số lại giảm

Q3/2018: Thị phần của Samsung tại Mỹ tăng nhưng doanh số lại giảm

Theo dữ liệu thống kê mới đây của hãng phân tích Strategy Analytics, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone Samsung hiện chiếm 27,8% thị phần tại Mỹ trong Q3/2018, tăng từ mức 25,7% hồi cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy doanh số smartphone tại thị trường vốn là lãnh địa của iPhone đã giảm 400 ngàn chiếc, chỉ còn 10,3 triệu máy. Điều này cũng khiến thị phần Q3/2018 của Samsung tại Mỹ phần nào giảm sút so với mức 28,7% hồi Q2/2018.

Tính riêng trong Q3/2018, Samsung đã bán được tổng cộng 37,1 triệu chiếc smartphone, giảm 11% so với con số 41 triệu máy cách đây một năm.

Ngược lại với sự đi xuống của Samsung, LG đang vươn lên và dần cải thiện thị phần đạt mức 18,9% trong Q3/2018, tăng nhẹ so với mức 17% cùng kỳ năm ngoái và cao hơn khá nhiều so với 16,2% thị phần trong Q2/2018.

Nhưng cả LG cũng không thoát được đà suy giảm của thị trường khi doanh số sụt giảm mất 100 ngàn máy và chỉ bán được 7 triệu máy.

Ngược lại, Mỹ vẫn là sân chơi của Apple khi hãng bán được tới 13 triệu máy, đứng đầu thị trường với 35% thị phần. 

So với năm ngoái, cả doanh thu lẫn thị phần của Apple đã có sự tăng trưởng đáng ghi nhận. Cùng kỳ năm trước, Apple chỉ có thị phần 30,7% và doanh số 12,8 triệu máy.

Giới phân tích chỉ ra nguyên nhân khiến Samsung bị suy giảm doanh số do Galaxy Note9 không được như kỳ vọng của người dùng, khiến doanh số máy bán ra chậm hơn. Ngoài ra, bộ đôi Galaxy S9/S9+ ra mắt hồi tháng 2/2018 cũng không thể hiện được gì nhiều càng khiến người tiêu dùng không còn mặn mà với Samsung.

Mặt khác LG lại đang vươn lên nhờ khéo léo áp dụng chiến lược mới, tập trung vào phân khúc cao cấp tại thị trường Bắc Mỹ và Hàn Quốc.

 

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật

Công việc liên quan