Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Phỏng vấn kỹ sư Nikon: Hãng máy ảnh Nhật Bản có thể làm gì để tạo sự khác biệt?

Phỏng vấn kỹ sư Nikon: Hãng máy ảnh Nhật Bản có thể làm gì để tạo sự khác biệt?

Mới đây Nikon Trung Quốc đã tổ chức một buổi gặp mặt cho phép báo giới phỏng vấn trực tiếp những kỹ sư đã phát triển chiếc máy ảnh không gương lật Z7 II của họ. Trong số đó có Thom Hogan, một chuyên gia về các sản phẩm của Nikon với những câu hỏi về việc làm cách nào để Nikon có thể tạo nên sự khác biệt nhằm tiếp tục phát triển trong tương lai.

Phỏng vấn kỹ sư Nikon: Hãng máy ảnh Nhật Bản có thể làm gì để tạo sự khác biệt? - Ảnh 1.
 

Chỉ mới gần đây thôi, anh Hogan đã tạo một bài viết để 'trấn an' những fan của Nikon sau khi Sony ra mắt Alpha 1 - một trong những chiếc máy ảnh không gương lật có nhiều tính năng mạnh mẽ nhất hiện nay. Nhưng sau buổi phỏng vấn, anh cũng không khỏi hoài nghi về các nước đi tiếp theo của hãng: "Qua những câu trả lời của Nikon, tôi cảm thấy như hãng đang không biết làm cách nào để tạo hướng đi riêng cho mình."

Phỏng vấn kỹ sư Nikon: Hãng máy ảnh Nhật Bản có thể làm gì để tạo sự khác biệt? - Ảnh 2.
 

Trong buổi phỏng vấn, các kỹ sư phát triển dòng máy Z7 II của hãng nói rằng mục đích ra mắt sản phẩm là tăng cường chất lượng lấy nét, khả năng xử lý ảnh, chất lượng pin, tăng bộ nhớ đệm (buffer), khả năng chụp liên tục và quay phim. Tất cả những nâng cấp này đúng là đáng nói, nhưng không thể so sánh được với những gì mà Canon và Sony có thể làm được.

"Đây không phải là những thứ có thể 'giật tít' trong quảng cáo, tất cả đều chỉ là những nâng cấp nhỏ. Những thứ để làm người dùng ấn tượng như độ phân giải, màn trập toàn khung (global shutter), khả năng chụp tối hay kính ngắm chất lượng cao hơn đều không xuất hiện."

Rất nhiều nhiếp ảnh gia nói rằng Z6 II và Z7 II gần như không khác gì so với phiên bản tiền nhiệm của chúng, tất cả những điểm mới đều có thể được hãng cung cấp bằng cách cập nhật phần mềm. Anh Hogan cho rằng Nikon đã không làm điều này để tạo ra nhiều điểm khác biệt giữa các đời máy, người dùng muốn sử dụng các tính năng mới thì phải bỏ tiền để nâng cấp.

Theo anh, Nikon vẫn liên tục lắng nghe những góp ý của người dùng để áp dụng vào sản phẩm của mình, song chỉ làm như vậy vẫn là chưa đủ! "Nikon có thể đưa ra một danh sách những thứ mà người dùng muốn thêm thắt, chỉnh sửa, nhưng hãng còn cần phải tìm được những tính năng mới mẻ nhằm giải quyết các điểm yếu trong sản phẩm của mình, những thứ mà người dùng không nhận ra là họ đang gặp phải hoặc không biết phải miêu tả bằng lời như thế nào."

 

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự