Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

2020 sẽ là năm Apple lấy lại tất cả những gì đã mất

2020 sẽ là năm Apple lấy lại tất cả những gì đã mất

CEO Tim Cook của Apple có thể không phải người đặc biệt nhất, có thể không phải kẻ sáng tạo nhất, có thể không phải là Steve Jobs thứ hai. Thế nhưng, Tim Cook lại là một nhà kinh doanh đại tài, một nhà hoạch định chiến lược với tầm nhìn xa và luôn đưa ra những quyết định đúng đắn.

Một trong những quyết định chiến lược tài tình nhất của Tim Cook phải kể đến là việc ngừng công bố doanh số iPhone, iPad và máy Mac, bắt đầu từ cuối năm ngoái. Cùng lúc đó, Apple chuyển hướng tập trung vào một mảng kinh doanh mới, đó là dịch vụ.

2020 sẽ là năm Apple lấy lại tất cả những gì đã mất - Ảnh 1.
 

Chiến lược này đã giúp Apple tránh được những mũi giáo công kích của giới phân tích, đồng thời khiến các nhà đầu tư an tâm, ngay cả khi doanh số iPhone sụt giảm thảm hại. Đúng vậy, lần đầu tiên doanh số iPhone sụt giảm kể từ khi nó được ra đời vào năm 2007, đó là vào cuối năm 2016 cho đến nay.

Các con số đều báo cáo rằng doanh số iPhone vẫn đang sụt giảm. Và có vẻ như Tim Cook cũng nhận ra điều đó, nên ông giấu nhẹm những con số quan trọng này và chỉ trưng ra những con số tăng trưởng tốt đẹp. Đó là sự tăng trưởng của mảng dịch vụ, mảng kinh doanh mới được Apple tập trung phát triển thì việc tăng trưởng mạnh cũng là điều dễ hiểu.

Apple đánh mất “linh hồn”

iPhone vẫn luôn được coi là “linh hồn” của Apple, mang lại phần lớn doanh thu và lợi nhuận cho gã khổng lồ xứ Cupertino. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, doanh số bán iPhone chỉ có tăng mà không hề giảm. Nhưng đà tăng trưởng đó đã bị chấm dứt, và Apple bị xem như đánh mất “linh hồn” của mình.

2020 sẽ là năm Apple lấy lại tất cả những gì đã mất - Ảnh 2.
 

Ngoài iPhone X ra mắt vào năm 2017, những chiếc iPhone mới Apple ra mắt thời gian gần đây đều không có những thay đổi và cải tiến hấp dẫn. iPhone Xs và Xs Max thì đơn giản chỉ là bản nâng cấp cấu hình như thường lệ, nhưng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max cũng không có nhiều thay đổi ngoại trừ camera sau.

Apple đã đánh mất đi sự sáng tạo của mình, trong khi thế giới smartphone đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Chúng ta được thấy những thiết kế mới đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, smartphone màn hình gập của Samsung, hay cuộc chạy đua công nghệ 5G.

Tất cả những tính năng hấp dẫn đó đều không có trên những chiếc iPhone mới nhất, mà đáng lẽ ra theo truyền thống hai năm một lần thì đây chính là thời điểm Apple cần có sự thay đổi. Nhưng có vẻ như Apple đang muốn kéo dài chu kỳ nâng cấp của mình, để chuẩn bị cho một màn ra mắt cực kỳ ấn tượng của những chiếc iPhone 2020.

Apple sẽ lấy lại những gì đã mất

Trong khi iPhone 11 đang trong lộ trình đạt được doanh số 75 triệu sản phẩm vào cuối năm 2019, Apple đã dự kiến thế hệ iPhone kế tiếp sẽ còn có doanh số cao hơn nữa. Báo cáo mới của Nikkei cho thấy, Apple đang đặt mục tiêu sẽ bán được 80 triệu iPhone 12 có 5G vào năm tới.

2020 sẽ là năm Apple lấy lại tất cả những gì đã mất - Ảnh 3.
 

Mặc dù đã tuyên bố sẽ không công bố doanh số bán iPhone, nhưng Apple vừa đặt mục tiêu cực kỳ tham vọng là sẽ bán được 80 triệu chiếc iPhone 12 có 5G. Điều đó chứng tỏ rằng Apple rất tự tin vào sự thành công của những chiếc iPhone ra mắt vào năm sau.

Theo những nguồn tin rò rỉ, iPhone 2020 sẽ có rất nhiều thay đổi, từ thiết kế màn hình, bộ khung hoàn toàn mới, cho đến các tính năng như màn hình 120Hz, Face ID hoàn toàn mới, và đặc biệt là sẽ hỗ trợ mạng di động 5G.

Cộng thêm với việc người tiêu dùng đã phải chờ đợi 3 năm để được thấy một chiếc iPhone mới thực sự hấp dẫn và xứng đáng để bỏ tiền ra nâng cấp. Do đó, doanh số iPhone 2020 dự kiến chắc chắn sẽ tăng vọt và có thể phá vỡ các kỷ lục trước đây của Apple. Khi đó, Apple sẽ lấy lại được những gì đã mất. Doanh số, danh vọng, sự tin tưởng từ người tiêu dùng đối với iPhone.

Dẫu sao nếu không có iPhone, thì các mảng kinh doanh khác của Apple như dịch vụ cũng không thể nào thành công được. Vì vậy, Apple không thể đánh mất “linh hồn” của mình.

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự